Sản Phụ Khoa

thưa bác sỹ tôi 30 tuổi , có qh với bạn gái (mà tôi phát hieu bạn gái tôi bị sùi màu gà )vậy khi mới tiếp xúc với virus không thể chích ngừa dc thì tôi phải làm như thế nào thưa bác sỹ?

le huu phat

(2014/12/10 03:02)

Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do virut sùi mào gà gây nên. Bệnh thường gặp ở cả hai giới. Sùi mào gà thường là lành tính nhưng ở một số trường hợp sẽ trở thành ác tính gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và hậu môn.
Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (ngay cả chỉ âu yếm bên ngoài), lây qua tinh dịch hoặc dịch tiết âm đạo, cũng có thể lây qua đường miệng, tiếp xúc trực tiếp. Tại các tổn thương có chứa nhiều virus nên rất dễ lây nhiễm cho người tiếp xúc. Cũng có người mang virus nhưng không có biểu hiện gì, và là nguồn lây bệnh cho người khác.
Triệu chứng của bệnh không điển hình và thường khó phát hiện vì thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng). Biểu hiện bệnh là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.
Ở nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn.
Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Thông thường bệnh không biểu hiện nhanh lại không gây đau đớn cho người bệnh nên rất khó tự phát hiện.
Đến khi thấy mào gà sưng to, chỗ kín thấy ngứa, có chảy nước, mủ người bệnh mới tới bác sĩ khám. Hiện chưa có thuốc đặc trị, người ta có thể áp dụng phương pháp đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống.
Rất nhiều người do tâm lý ngại nên nghe mách bảo của thầy lang vườn tự điều trị dẫn tới hậu quả xấu.
Hiện chưa có thuốc diệt được virut này, các thuốc và các phương pháp điều trị chủ yếu có tác dụng giảm triệu chứng, hoặc loại trừ tổn thương mà không khỏi bệnh hoàn toàn. Bệnh có thể tái phát nhiều lần, người bệnh mang virut suốt đời và có nguy cơ lây nhiễm cho người có quan hệ tình dục với mình.
Bạn nên đi khám ở bệnh viện da liễu thành phố, bệnh viện sản phụ khoa có uy tín để được điều trị tích cực và đúng chuyên khoa nhé.
Chúc bạn điều trị thành công

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan